Error message

Notice: Undefined offset: 1 in counter_get_browser() (line 70 of /home/pshoolvn/domains/pschool.vn/public_html/sites/all/modules/counter/counter.lib.inc).

Điểm thi thử tuyển sinh vào 10 các môn chung (Toán- Văn- Anh), đợt 1, ngày thi 14/3/2021

Tổ hợp giáo dục Pschool xin gửi tới quý phụ huynh và các thí sinh điểm thi các môn chung Toán- Văn- Anh đợt 1, ngày thi 14/3. Ở bảng kết quả, BTC đã ẩn thông tin về ngày sinh, trường đang học của các con. Bên cạnh các cột điểm mỗi môn Toán, Văn, Anh, BTC đã tính tổng điểm dạng xét tuyển: ĐXT=(Toán+Văn)x2+Anh+ Môn thứ tư. Đợt 1 chưa có môn thứ tư. Phổ điểm các môn sẽ được BTC cập nhật và phân tích rõ hơn.

NHẬN XÉT BÀI THI TOÁN

KỲ THI THỬ VÀO 10 LẦN I -  NH 2021- 2122

+ Với những bài rút gọn, các con cần lưu ý viết điều kiện xác định, có nhiều con viết thiếu điều kiện.

+ Khi làm những câu tìm x hoặc giải phương trình, hệ phương trình có điều kiện và ra được x hay ra được nghiệm các con cần kiểm tra với điều kiện ban đầu (Nhiều con không kiểm tra có thỏa mãn hay không đã kết luận luôn).

+ Phần bài tập Hình hầu hết các con chỉ làm được ý a và b và phần lập luận Hình chưa được chặt chẽ.

 

+ Điểm cao nhất là 9,75; điểm thấp nhất là 0,75 điểm.

NHẬN XÉT BÀI THI NGỮ VĂN

KỲ THI THỬ VÀO 10 LẦN I -  NH 2021- 2122

1.  Nhận xét về bài làm của các con:

1.1 Phần trả lời các câu hỏi kiểm tra kiến thức cơ bản (Các câu hỏi: Phần I: câu 1,2,3 và Phần II: câu 1,2):

- Có con nắm chắc kiến thức cơ bản, trả lời rõ ràng nhưng cũng có con chưa nắm chắc kiến thức cơ bản cả phần Văn bản và Tiếng Việt.

- Cụ thể các lỗi thường mắc phải như sau:

+ Trả lời câu hỏi dài dòng, chưa nhấn mạnh được nội dung chính, diễn đạt rõ ràng (Phần I câu 2, có con viết: “Bà không muốn để bố phải bận tâm”).

+ Hiểu sai nội dung câu hỏi (Phần II Câu 1: câu hỏi rất rõ ràng “Xét về cấu tạo ngữ pháp” nhưng con lại trả lời thành câu phân loại theo mục đích nói).

+ Không phân biệt được các biện pháp tu từ từ vựng và biện pháp tu từ cú pháp (Phần II, câu 2).

- Phần trả lời kiến thức cơ bản rất dễ “ăn” điểm. Nhưng nếu trả lời thiếu ý, không đúng trọng tâm câu hỏi thì cũng rất dễ mất điểm. Theo đó là điểm toàn bài cũng sẽ thấp.

- Các con có SBD sau rất cần hệ thống lại kiến thức Tiếng Việt từ lớp 6 đến lớp 9:

PS15, PS16, PS21, PS22, PS60, PS72, PS82, PS112, PS123, PS128, PS206, PS213, PS215, PS256, PS270, PS277, PS288, PS291, PS295, PS297, PS05, PS201, PS405, PS409.

1.2 Phần viết đoạn văn: kĩ năng viết đoạn chưa tốt

- Đoạn NLVH:

+ Chưa biết tạo luận điểm để làm rõ hình ảnh người bà trong đoạn thơ

+ Viết câu ghép và sử dụng từ Hán Việt còn lúng túng.

+ Chưa chỉ ra được các yếu tố nghệ thuật để làm sáng tỏ nội dung

- Đoạn NLXH:

+ Chưa hiểu vấn đề cần nghị luận do đọc không kĩ đề hoặc không biết xác định từ khóa trong đề  (Tại sao cần biết trân trọng công việc, dù là công việc bình thường nhất? Ở đây, các con cần đưa ra lý do để khẳng định công việc nào cũng cần được trân trọng)

+ Có con viết sai cấu trúc đoạn (đề yêu cầu viết đoạn văn nhưng con lại viết thành bài văn)

+ Phần đầu của đoạn văn diễn đạt lan man, không gắn với yêu cầu của đề.

- Hai đoạn văn chiếm già nửa tổng số điểm toàn bài. Nên kĩ năng viết đoạn và kiến thức không chắc chắn thì cũng dễ mất nhiều điểm.

- Các con có SBD sau cần luyện kĩ năng viết đoạn: PS15, PS16, PS20, PS23, PS31, PS89, PS112, PS288, PS289, PS290, PS405 …

2. Các con lưu ý khi ôn tập:

- Kiến thức để vận dụng làm bài: phần Tiếng Việt từ lớp 6 đến lớp 9, phần viết đoạn văn nghị luận văn học chủ yếu ở chương trình lớp 9, viết đoạn văn nghị luận xã hội thường là vấn đề rút ra từ đoạn trích đọc hiểu, các con cần hệ thống lại để nắm chắc kiến thức.

- Tăng cường luyện tập để rèn kĩ năng làm bài và củng cố kiến thức.

- Khi làm bài, nhất là khi viết đoạn văn, cần hình thành trong đầu các bước làm bài: xác định từ khóa -> tìm ý-> nghĩ câu theo yêu cầu-> làm dàn bài-> viết đoạn.

3. Nhắc các con:

- Đợt thi thử này là để các con nắm rõ cấu trúc đề thi, làm quen với các thủ tục khi vào phòng thi, và quan trọng là để định vị kiến thức của mình. Nên dù điểm thi thử cao hay thấp thì cô cũng mong các con sau khi buồn hay vui thì phải nhận ra được những lỗ hổng kiến thức, kĩ năng của mình và ngay lập tức có kế hoạch san lấp những lỗ hổng đó.

BÌNH LUẬN