Error message

Notice: Undefined offset: 1 in counter_get_browser() (line 70 of /home/pshoolvn/domains/pschool.vn/public_html/sites/all/modules/counter/counter.lib.inc).

Điểm thi thử tuyển sinh vào 10 các môn chung (Toán- Văn- Anh), đợt 2, ngày thi 11/04/2021

Tổ hợp giáo dục Pschool xin gửi tới quý phụ huynh và các thí sinh điểm thi các môn chung Toán- Văn- Anh đợt 2, ngày thi 11/04/2021. Ở bảng kết quả, BTC đã ẩn thông tin về trường đang học của các con. Bên cạnh các cột điểm mỗi môn Toán, Văn, Anh, BTC đã tính tổng điểm dạng xét tuyển: ĐXT=(Toán+Văn)x2+Anh+ Môn thứ tư. Phổ điểm theo môn thi để các phụ huynh có thể đánh giá sơ bộ các con. Trân trọng!

LƯU Ý: THI THỬ ĐỢT 3 (ĐỢT CUỐI) VÀO NGÀY 09/05/2021. PHỤ HUYNH QUAN TÂM LIÊN HỆ HOTLINE: 0981.255.000 ĐỂ ĐƯỢC HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ

NHẬN XÉT BÀI THI TOÁN:

Điểm cao nhất :10 (1 bạn) Điểm thấp nhất: 0,5 Mặc dù đề lần này không có câu lạ như đề lần trước nhưng điểm các bạn cũng không đc cao lắm, chủ yếu phổ điểm rơi vào tầm từ 5-7 điểm Về lỗi sai hay mắc phải: vẫn là lỗi thiếu điều kiện xác định, thiếu kết luận, lập luận hình còn thiếu chặt chẽ và có khi là viết bừa. Hầu hết đều làm đc câu 1 ý a b, câu 3.1, 3.2 ý a, câu a hình, số ít làm được cả câu hình ý b, c. Bài toán giải bài tập bằng cách lập phương trình các bạn vẫn còn nhầm lẫn ở bước lập phương trình. Câu 3.2 ý b là một bài khá hay và ít bạn làm ra đúng kết quả

NHẬN XÉT BÀI THI NGỮ VĂN:

1. Nhận xét bài làm của các con:

1.1 Phần trả lời câu hỏi kiến thức cơ bản: (Các câu hỏi: Phần I: câu 1,2,3 và Phần II: câu 1,2,3):

- Đọc không kĩ đề nên câu trả lời sai:

VD trong phần I:

Câu 3. Hình ảnh con chim, hoa được lặp lại trong một khổ thơ khác của bài thơ nêu trên. Hãy chép lại các câu thơ có hình ảnh lặp lại đó. Theo em, hình ảnh con chim và hoa ở hai khổ thơ có gì khác nhau?(1,0 điểm)

Có con lại đọc “một khổ thơ khác của bài thơ nêu trên thành bài thơ khác và trả lời sai.

VD trong phần II:

Câu 1.Trong đoạn văn bản đã cho, tác giả đã giới thiệu với người đọc về đối tượng nào? (0,5 điểm)

Câu 2. Chỉ ra phương thức biểu đạt chính của đoạn văn bản? (0,5 điểm)

Nếu đọc kĩ hai câu hỏi thì sẽ thấy có yếu tố gợi ý trả lời câu hỏi 2 ở câu hỏi 1.

- Không nắm chắc kiến thức nên trả lời không trọng tâm hoặc thiếu ý hoặc lan man không đúng vào nội dung câu hỏi yêu cầu.

VD trong phần I:

Câu 1. Bài thơ “Mùa xuân nho nhỏ” được nhà thơ sáng tác trong hoàn cảnh nào? Hoàn cảnh đó cho ta biết thêm điều gì về đoạn văn bản trên và tác giả? (1,0 điểm)

Ý hỏi rất rõ là từ hoàn cảnh để hiểu thêm về đoạn văn bản trên và về tác giả. Hầu như các con không trả lời được ý thứ nhất: biết thêm điều gì về đoạn văn bản trên.

1.2 Phần viết đoạn văn: (Các câu 4 ở phần I và phần II)

a. Đoạn văn NLVH:

- Đây là đoạn thơ tương đối dễ phân tích. Nội dung và nghệ thuật rất rõ ràng. Có con đã phân tích đoạn thơ này nhiều lần. Nhưng khi viết các con vẫn mắc các lỗi đáng tiếc sau:

+ Tạo câu theo yêu cầu của đề (câu bị động và câu có thành phần khởi ngữ) chưa đúng. Có con nhầm câu có thành phần khởi ngữ với câu có thành phần biệt lập tình thái.

+ Câu chủ đề: diễn đạt trùng lặp hoặc thiếu nội dung.

+ Câu chủ đề và câu chốt đoạn giống nhau, không có ý nâng cao.

+ Không tạo được hệ thống luận điểm để làm sáng tỏ cho vẫn đề nghị luận.

- Lỗi cơ bản hầu như các con mắc phải (kể cả các con phân tích đoạn thơ rất tốt): Không tạo được hệ thống luận điểm để làm sáng tỏ cho vấn đề nghị luận

Yêu cầu trong đề rất rõ ràng: phân tích đoạn văn bản trên để thấy  (1) vẻ đẹp mùa xuân và (2) tấm lòng trân trọng của tác giả trước thiên nhiên, cuộc đời.

Nếu như các con phân tích lần lượt từng câu thơ trong đoạn thơ thì các con chỉ là phân tích đoạn thơ mà không phải là phân tích đoạn thơ để thấy vẻ đẹp mùa xuân và tấm lòng trân trọng của tác giả trước thiên nhiên, cuộc đời.

b. Đoạn văn NLXH:

- Đoạn văn NLXH các con mắc lỗi nhiều hơn, chủ yếu là lỗi không xác định được yêu cầu của đề, dù đề yêu cầu rất rõ ràng: thái độ cần có với thiên nhiên. Hầu như các con viết về thiên nhiên.

- Có con viết đoạn NLXH dài gần 2 trang giấy thi trong khi đề yêu cầu ½ trang giấy thi. (Thực tế thì con có thể viết dài đến 2/3 trang giấy thi và chỉ dài thế thôi)

2. Lưu ý về kĩ năng làm bài:

2.1 Phần đọc hiểu: phần kiểm tra kiến thức cơ bản với mức độ nhận biết và thông hiểu, và vận dụng thấp. (Các câu 1,2,3 phần 1 và 1,2,3 phần 2)

Các con cần đọc kĩ văn bản, hiểu hình thức và nội dung của bản, vận dụng những tri thức và kĩ năng đã học để trả lời đúng, đủ nội dung các câu hỏi.

2.2 Phần tạo câu theo yêu cầu trong đoạn văn:  khi đọc đề và vạch dàn ý đại cương, con nên tạo câu theo yêu cầu luôn và sắp xếp vào vị trí  đã định. Cần tạo câu đúng cấu trúc, tránh nhầm lẫn và hiểu sai.

+ Cấu trúc câu bị động:  Chủ ngữ (Đối tượng chịu tác động) + Động từ bị động (bị/được) + Danh từ / Đại từ (chủ thể của hành động)

+ Câu có khởi ngữ: Về/ Còn/ Đối với …, …

2.3 Viết đoạn văn:

- Cần đọc kĩ đề -> xác định từ khóa -> tìm ý -> lập dàn ý, như vậy để đảm bảo đoạn văn rõ ràng mạch lạc, làm nổi bật yêu cầu của đề.

- Khi dùng từ nối “Trước hết”, cần có từ nối “tiếp theo” ở luận điểm sau.

- Diễn đạt rõ ràng, mạch lạc, không lan man.

3. Cô giáo nhắc và động viên các con sau cần có gắng hơn để đạt kết quả cao trong kỳ thi vào 10:

- Khi nhìn bảng điểm các con sẽ thấy điểm thi thử lần này cao hơn so với lần trước. Nghĩa là các con đã có cố gắng và sự cố gắng ấy có kết quả.

- Còn các con sau cần nỗ lực hơn nữa,  bởi qua bài làm, cô thấy các con hổng kiển thức cơ bản và chưa nắm chắc kĩ năng làm bài:

PS0045, 0044, 0043, 0042, 0040, 0039, 0041, 0032, 0029, 0028, 0025, 0022, 0018, 0003, 0063, 0071, 0079, 0107, 0109, 0114, 0118, 0120, 0144, 0162, 0155, 0176, 0188, 0202, 0250, 0207, 0227, 0228, 0420, 0285, 0383, 0396, 0397, 0214.

NHẬN XÉT BÀI THI ANH CHUNG:

Nhìn chung đa số các con đạt điểm từ trung bình trở lên (230 bạn/261 bạn), số bài thi từ 8 điểm trở lên là 84 bài, chiếm hơn 30%. Đa số các con có kiến thức chung tốt và làm được bài thi tốt. Các con cần cẩn thận hơn trong 1 số câu hỏi để cải thiện điểm số. 

 

NHẬN XÉT BÀI THI SỬ:

- Nhìn chung học sinh làm đạt mức trung bình khá, học sinh làm đúng nhiều những câu hỏi nhận biết, thông hiểu (Tỷ lệ học sinh đạt điểm từ 5 trở lên chiếm 75%).

- Tuy nhiên kiến thức của các con còn chưa vững vàng, dễ nhầm lẫn các sự kiện trong các giai đoạn và chưa biết phân tích câu hỏi để tìm ra đáp án đúng nhất nên còn chọn nhầm.

- Một số câu hỏi vận dụng thấp và vận dụng cao: Yêu cầu học sinh cần đọc kỹ, biết vận dụng kiến thức liên hệ các phần, hoặc liên hệ thực tế để chọn được đáp án đúng, đạt được kết quả cao.

 

 

BÌNH LUẬN