Error message

Notice: Undefined offset: 1 in counter_get_browser() (line 70 of /home/pshoolvn/domains/pschool.vn/public_html/sites/all/modules/counter/counter.lib.inc).

TỔ HỢP GIÁO DỤC PSCHOOL TỔ CHỨC THÀNH CÔNG TỌA ĐÀM "HÀNH TRANG VÀO 10" NĂM 2023

Tọa đàm “Hành trang vào 10” là hoạt động thường niên được Tổ hợp giáo dục Pschool tổ chức vào tháng 7, tháng 8 hàng năm. Chương trình được tổ chức như một buổi giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm, giúp các em học sinh lớp 10 khóa mới có được những hành trang, kiến thức cần thiết để chuẩn bị cho môi trường mới mang tên "Trung học phổ thông". Đến với buổi tọa đàm, các em sẽ được lắng nghe những chia sẻ từ phía thầy cô giáo, các chuyên gia giáo dục, các anh chị là học sinh và cựu học sinh các trường THPT trên địa bàn với kinh nghiệm học tập phong phú và đã từng đạt nhiều thành tích cao trong học tập.

Hình ảnh Tọa đàm "Hành trang vào 10" năm 2018

 

Hình ảnh Tọa đàm "Hành trang vào 10" năm 2019

 

Sau hơn 3 năm gián đoạn vì đại dịch Covid-19, năm nay Tổ hợp giáo dục Pschool tái khởi động lại chương trình “Hành trang vào 10” và buổi tọa đàm đã diễn ra thành công vào sáng ngày 26/08/2023 với sự tham gia của các khách mời là các quý thầy cô giáo đến từ trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Đại học giáo dục – ĐHQGHN, các em là học sinh và cựu học sinh các trường THPT trên địa bàn quận Hà Đông như THPT Chuyên Nguyễn Huệ, THPT Lê Quý Đôn – Hà Đông,…

 

 

Mở đầu chương trình, MC Trịnh Đại Nghĩa và MC Đỗ Như Mai đã giới thiệu tới các em học sinh tham gia tọa đàm các khách mời của chương trình bao gồm:

Thầy Phạm Văn Hoằng – Giảng viên Đại học Giáo dục – ĐHQGHN, Cố vấn cao cấp của Tổ hợp Giáo dục Pschool

Lê Thị Hòa - Giáo viên bộ môn Toán tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Cố vấn cao cấp tại Tổ hợp Giáo dục Pschool

Đào Thị Hiên - Giáo viên bộ môn Văn tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ

Thầy Trịnh Việt Văn - Giáo viên bộ môn Sinh học tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ

Em Hoàng Lê Nghĩa – Cựu học sinh trường THPT Lê Quý Đôn – Hà Đông, tân sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Em Bùi Phương Anh – Cựu học sinh trường THPT Lê Quý Đôn – Hà Đông, tân sinh viên Trường Đại học thương mại

Em Đỗ Linh Chi - Cựu học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn – Hà Đông, tân sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN 

Em Hoàng Bảo An - cựu học sinh lớp chuyên Hoá 1, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Sinh vuên Trường Đại học Y Hà Nội

Em Trương Phương Linh – học sinh lớp 11 Hoá 1, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ

Em Nguyễn Bá Hoàng Anh - Cựu Học sinh lớp chuyên Toán 1, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, sinh viên Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN

 

Tiếp theo, các em học sinh được lắng nghe chia sẻ của các thầy cô giáo về các vấn đề liên quan đến chương trình học, sự khác biệt giữa môi trường THCS và THPT. Thầy cô còn chia sẻ thêm về sự khác biệt giữa chương trình cũ và chương trình mới của Bộ GD&ĐT; cách cân bằng giữa việc học và giải trí khi bước vào môi trường THPT. Lần lượt, thầy cô đã có những chia sẻ vô cùng ý nghĩa và thú vị.

Thầy Trịnh Việt Văn

 

Cô Đào Thị Hiên

Cô Lê Thị Hòa

Cũng trong buổi tọa đàm, các em đã được lắng nghe chia sẻ của các anh chị đi trước nhiều kinh nghiệm hay trong quá trình học tập để đạt được mục tiêu, quá trình ôn luyện và thi học sinh giỏi; đặc biệt là chủ đề rất "hot" được quan tâm nhiều các năm gần đây đó là xét tuyển đại học dựa trên các phương thức mới như sử dụng IELTS, SAT hay các kỳ thi ĐGNL, ĐGTD… cần chuẩn bị từ lúc nào và chuẩn bị ra sao; ngoài ra, các anh chị còn chia sẻ nhiều kinh nghiệm hay để cân bằng giữa việc học, tham gia các CLB, hoạt động ngoại khóa và cách cân bằng các mối quan hệ như tình cảm bạn bè, nam nữ trong bối cảnh các em bắt đầu tiếp xúc với môi trường mới, nhiều thứ mới lạ.

 

Em Đỗ Linh Chi - Cựu học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn – Hà Đông, tân sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN
(Em từng là thành viên ban Nội dung của CLB Đôn News Agency - CLB Báo chí & Tuyên truyền trực thuộc trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông)

Linh Chi đã có nhiều chia sẻ hữu ích đến với các em học sinh về việc cần chuẩn bị sẵn sàng cho quá trình học tập ngay khi bước vào lớp 10 để làm tiền đề vững chắc cho các khối học sau. Em cũng đã có những lời khuyên bổ ích tới các em đó là không nên chủ quan, cần dành sự tập trung cho việc học, tránh tâm lý "cứ chơi đã rồi tính sau" và đưa ra những "tip" hay để giúp các em tự tin hơn và sớm hòa đồng với môi trường mới.

 

Em Bùi Phương Anh – Cựu học sinh trường THPT Lê Quý Đôn – Hà Đông, tân sinh viên Trường Đại học thương mại

Phương Anh đã có những chia sẻ về hành trình trưởng thành của mình trong ba năm cấp ba đáng nhớ tại ngôi trường THPT Lê Quý Đôn - HĐ và đưa ra những lời khuyên chân thành, thiết thực tới các em.

 

 Em Trương Phương Linh – học sinh lớp 11 Hoá 1, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ 
(Thành viên Group Diễn giả Hóa - Dự án High School Help Kit; thành viên CLB MIC -CLB Âm nhạc duy nhất của trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ)

 

Phương Linh với vai trò là học sinh đã trải nghiệm chương trình học mới, em đã giúp các em học sinh khối 10 hình dung rõ hơn sự khác biệt trong chương trình học cũ và mới đối với học sinh chuyên, đặc biệt là môn chuyên Hóa. Ngoài ra em còn giới thiệu một số trang web mà bản thân cảm thấy hữu ích và có thể hỗ trợ chương trình học. Là người được nhận xét là hòa đồng và hòa nhập nhanh cùng kinh nghiệm tham gia các dự án, CLB phong phú, Phương Linh cũng chia sẻ thêm về môi trường trong các CLB, không chỉ là CLB trong trường mà còn các CLB liên trường khác; em đã nhấn mạnh các yếu tố cần có để duy trì được sự tích cực trong môi trường tập thể đó là "nghiêm túc", "trách nhiệm" và "khiêm tốn". Cũng nhân dịp này, Phương Linh đã gửi tới khán giả của buổi tọa đàm một đoạn ngắn trong ca khúc "Xe đạp" với giọng ca ngọt ngào và truyền cảm. 

 

Tiếp sau Phương Linh, em Hoàng Lê Nghĩa và em Nguyễn Bá Hoàng Anh với kinh nghiệm phong phú trong việc học môn Toán cũng đã có những trao đổi thú vị trong việc học môn này tới khán giả của buổi tọa đàm.

 

Em Hoàng Lê Nghĩa – Cựu học sinh trường THPT Lê Quý Đôn – Hà Đông, tân sinh viên chuyên ngành Sư phạm Toán - Tiếng Anh, Khoa Toán - Tin, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

 

Em Nguyễn Bá Hoàng Anh - Cựu Học sinh lớp chuyên Toán 1, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, sinh viên Trường Đại học Công nghệ - ĐHQGHN
(Hoàng Anh từng đạt giải NHẤT học sinh giỏi cấp THÀNH PHỐ môn Toán, 2 năm đạt giải BA học sinh giỏi QUỐC GIA môn Toán)
 
Chia sẻ cụ thể hơn về kinh nghiệm tham gia các kỳ thi học sinh giỏi, em Hoàng Bảo An cũng đã có những chia sẻ thú vị với khán giả của buổi tọa đàm. 

Em Hoàng Bảo An - cựu học sinh lớp chuyên Hoá 1, Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, Sinh viên Trường Đại học Y Hà Nội
(Bảo An từng đạt giải BA kỳ thi HSG QUỐC GIA năm lớp 11 và giải NHÌ kỳ thi HSG QUỐC GIA năm lớp 12 môn Hoá)

Bảo An đã chia sẻ rõ hơn về quá trình ôn luyện đội tuyển thi học sinh giỏi Quốc gia, cách để em giữ vững và phát triển thành tích học tập của bản thân qua các năm học. Em cũng đã lấy ví dụ nhiều câu chuyện thú vị về lớp học của mình tại Trường Đại học Y Hà Nội, về quá trình tham gia các CLB, dự án và hoạt động ngoại khóa.

 

Sau phần chia sẻ của các khách mời, các em học sinh có dịp đặt câu hỏi, đưa ra những băn khoăn, thắc mắc của bản thân để được thầy cô và các anh chị giải đáp.

Các em đã đưa ra rất nhiều các câu hỏi thú vị như: “Có nên tham gia nhiều CLB cùng lúc?”; “Liệu em có thể không tham gia câu lạc bộ nào khi còn ngồi trên ghế nhà trường?”; “Em đến từ một trường THPT với mức điểm đầu vào không quá cao, liệu em có thể thành công như các bạn Trường chuyên, lớp chọn?”; “Có nên có tình  cảm với bạn khác giới khi còn học cấp 3? Việc này có ảnh hưởng quá lớn tới việc học?”,….

Và mọi câu hỏi từ phía các em đều được các thầy cô và các anh chị khách mời giải đáp hết sức nhiệt tình, chân thành, cũng không kém phần hóm hỉnh.

Linh Chi đã chia sẻ hành trình “trượt chuyên” và chấp nhận học trường “thường” của mình nhưng vẫn đạt thành tích cao trong học tập và thi đỗ vào ngôi trường Đại học mơ ước.

Bảo An chia sẻ về trường Đại học của mình không chỉ có học sinh trường chuyên, học sinh Hà Nội mà có rất nhiều các bạn xuất sắc đến từ các địa phương trên cả nước, kể cả vùng sâu, vùng xa.

Cuối chương trình, các em được tham gia trò chơi hết sức vui nhộn mang tên “CATCH THE SONG. Trò chơi đã khuấy động không khí và giúp các em thêm phần gắn kết.

 

Ban tổ chức tọa đàm “Hành trang vào 10” xin chân thành cảm ơn các khách mời là quý thầy cô giáo, các em học sinh, cựu học sinh đã nhận lời mời, đồng hành cùng BTC và có những chia sẻ hết sức quý báu và bổ ích. Pschool hy vọng, với sự kiện lần này các em học sinh lớp 10 – khóa 2008 đã ghi lại được cho mình những điều hay, những bí quyết, kinh nghiệm thú vị, giúp bản thân vững vàng trước cánh cổng trường cấp 3 đang chào đón. Chúc các em sẽ có 3 năm học phía trước với thật nhiều niềm vui và thành công.

Các diễn giả khách mời nhận quà lưu niệm từ BTC chương trình

 

BTC cùng các thầy cô giáo, khách mời và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm với biểu tượng chữ "P" tượng trưng cho Pschool

 

Tiếp nối thành công của chuỗi P.connect và chương trình định hướng thi vào 10 chuyên năm 2022, năm nay Pschool sẽ tiếp tục tổ chức Tọa đàm “Ôn thi vào 10 chuyên – Cơ hội & thách thức” với mục đích tư vấn, định hướng cho các em học sinh đang có nguyện vọng thi cào các trường THPT Chuyên thuộc Sở GD & ĐT Hà Nội; giúp các em và phụ huynh hiểu rõ hơn về bối cảnh, cách thức ôn luyện và những kinh nghiệm trong quá trình ôn thi.

Sự kiện dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 10/09/2023. Quý phụ huynh và các em học sinh có thể xem thêm thông tin chi tiết về chương trình và đăng ký tại link: https://forms.gle/AGUf9CiZaBAU3vtZ7 hoặc cũng có thể theo dõi Facebook “Tổ hợp giáo dục Pschool” để cập nhật các thông tin mới nhất.

Facebook Tổ hợp giáo dục Pschoolhttps://www.facebook.com/pschoolcenter/

Website Tổ hợp giáo dục Pschool: pschool.vn

Hotline: 19009042Zalo: 0981.255.000

Một vài hình ảnh của tọa đàm “Ôn thi vào 10 chuyên – Cơ hội và thách thức” năm 2022.

Bài viết: Linne Nguyen
Ảnh: Linne Nguyen, Đỗ Chi

BÌNH LUẬN